Sunday 10 August 2014

ರೋಷದ ಬಣ್ಣಗಳು - ರಫೀಫಾ ಜಿಯಾದೇ ಕವಿತೆ


ಕಲಾವಿದ: ಥಾಮಸ್ ಫೆಡರೋ


ನನಗೆ ಅರಬಿಯಲ್ಲಿ ಮಾತಾಡಲು ಬಿಡಿ
ನನ್ನ ನುಡಿ ನಾಲಿಗೆಯನೂ ಅವರು ಆಕ್ರಮಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೊದಲು
ನನಗೆ ತಾಯ್ನುಡಿಯಲ್ಲಿ ಮಾತಾಡಲು ಬಿಡಿ
ಅವಳ ನೆನಪುಗಳಲಿ ಅವರು ವಸಾಹತು ಕಟ್ಟುವ ಮೊದಲು
ನಾನು ಕಪ್ಪು ಅರಬ್ ಹೆಣ್ಣು
ರೋಷದ ಎಲ್ಲ ಬಣ್ಣಗಳ ತುಂಬಿಕೊಂಡವಳು
ನನ್ನಜ್ಜ ಮಾಡಿದ ಕೆಲಸ ಇಷ್ಟೇ ಇಷ್ಟು
ಬೆಳಬೆಳಗ್ಗೆ ಅಜ್ಜಿ ಮಂಡಿಯೂರಿ ಪ್ರಾರ್ಥಿಸುವುದು ನೋಡಿದ್ದು
ಜಫಾ ಮತ್ತು ಹೈಫಾಗಳ ನಡುವೆ ಒಂದೂರಲ್ಲಿ
ಆಲಿವ್ ಮರದ ಕೆಳಗೆ ನನ್ನಮ್ಮ ಹುಟ್ಟಿದ್ದು
ಅವರು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ, ಆ ನೆಲವೀಗ ನಮ್ಮದಲ್ಲ ಎಂದು.
ಆದರೆ ಅವರ ತಡೆ, ಚೆಕ್ ಪಾಯಿಂಟುಗಳ,
ವರ್ಣಭೇದಗಳ ಬೇಲಿಯ ನಾ ದಾಟುತ್ತೇನೆ
ನನ್ನ ತಾಯ್ನೆಲಕೆ ಹಿಂದಿರುಗುತ್ತೇನೆ
ನಾನು ಕರಿಯ ಅರಬ್ ಹೆಣ್ಣು
ರೋಷದ ಎಲ್ಲ ಬಣ್ಣಗಳ ತುಂಬಿಕೊಂಡವಳು

ನಿನ್ನೆ ನನ್ನ ತಂಗಿ ಕಿರುಚಿದ್ದು ಕೇಳಿತೇ
ಚೆಕ್ ಪಾಯಿಂಟಿನಲಿ ಹೆತ್ತದ್ದು
ಅವಳ ತೊಡೆಗಳ ನಡುವೆ ಏನು ನಡೆಯುತ್ತಿದೆಯೆಂದು
ಇಸ್ರೇಲಿ ಸೈನಿಕರು ಕಣ್ಣರಳಿಸಿ ನೋಡಿದ್ದು?
ತಮ್ಮ ಭಾವೀ ಆತಂಕವಾದಿಯನು ಗಮನಿಸಿದ್ದು?
ಅವಳು ಮಗುವಿಗೆ ಜಾನೀನ್ ಎಂದು ಹೆಸರಿಟ್ಟಳು
ಕೇಳಿದಿರಾ
ಅವರ ಜೈಲುಕೋಣೆಯೊಳಗೆ ಅಶ್ರುವಾಯು ತುಂಬಿಸಿದಾಗ
ಅಮ್ನಿ ಮೋನಾ
ನಾ ವಾಪಸು ಹೋಗುತ್ತೇನೆಂದು ಕೂಗಿದ್ದು?

ನಾನು ಕಪ್ಪು ಅರಬ್ ಹೆಣ್ಣು
ರೋಷದ ಎಲ್ಲ ಬಣ್ಣಗಳ ತುಂಬಿಕೊಂಡವಳು.
ಗಡ್ಡದ, ಬಂದೂಕು ಹಿಡಿದ, ಶಿರವಸ್ತ್ರ ಸುತ್ತಿದ, ಮರುಭೂಮಿಯ ಕರಿಯ
ನಿಮ್ಮ ಭಾವೀ ಭಯೋತ್ಪಾದಕನ ಉತ್ಪಾದಿಸುವವಳು
ನಮ್ಮ ಆಗಸದಲ್ಲಿ ಹಾರುವ ನಿನ್ನ ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರು, ಎಫ್-೧೬ಗಳಿಗೆ
ಸಾಯಲೆಂದೇ ಮಕ್ಕಳ ಕಳಿಸುವವಳು.
ಅದೇನೋ ಭಯೋತ್ಪಾದನೆ ಅಂದೆಯಲ್ಲ,
ಆ ಕುರಿತು ಅರೆಚಣ ಮಾತಾಡೋಣವೇ?
ಅಲೆಂಡೆ ಲುಮುಂಬಾನ ಕೊಂದದ್ದು ಅಮೆರಿಕದ ಗುಪ್ತಚರರಲ್ಲವೇ?
ಅಷ್ಟಕ್ಕೂ ಒಸಾಮಾಗೆ ಮೊದಲು ತರಬೇತಿ ಕೊಟ್ಟವರಾರು?
ನನ್ನಜ್ಜ ಮುತ್ತಜ್ಜರು ಬಂದೂಕು ಹಿಡಿದು
ಬಿಳಿ ಟೋಪಿ, ದಿರಿಸು ಧರಿಸಿ ಕರಿ ಜನರ ಕುತ್ತಿಗೆ ಹಿಸುಕುತ್ತ
ಕೋಡಂಗಿಗಳಂತೆ ಅಲೆಯಲಿಲ್ಲ, ತಿಳಿದಿರಲಿ.

ನಾನು ಕಪ್ಪು ಅರಬ್ ಹೆಣ್ಣು
ರೋಷದ ಎಲ್ಲ ಬಣ್ಣಗಳ ತುಂಬಿಕೊಂಡವಳು.
‘ಪ್ರತಿಭಟನೆಯಲ್ಲಿ ಕಿರುಚುತ್ತಿದ್ದ ಕಪ್ಪು ಹೆಂಗಸು ಯಾರು?’
ಕ್ಷಮಿಸಿ, ಕಿರುಚಬಾರದೇ ನಾನು?
ನಿಮ್ಮ ಪೂರ್ವದ ಕನಸಾಗಿರಲು
ಬಾಟಲಿನಲ್ಲಿ ಮದ್ಯ, ಮೈ ಕುಣಿಸುವ ನರ್ತನ, ಅಂತಃಪುರದ ಹೆಣ್ಣು, ಮೆಲು ಮಾತಿನ ಅರಬ್ ಹೆಣ್ಣಾಗಿರಲು
ನನಗೆ ಮರೆತೇ ಹೋಯಿತು
ನಿಜ ದೊರೆಯೇ, ಇಲ್ಲ ದೊರೆಯೇ,
ನಿಮ್ಮ ಎಫ್-೧೬ಗಳಿಂದ ಮಳೆಯಂತೆ ಸುರಿಯುತ್ತಿರುವ
ಬೆಣ್ಣೆ, ಜಾಮುಗಳ ನಿಮ್ಮ ಸ್ಯಾಂಡ್‌ವಿಚ್‌ಗಾಗಿ ಧನ್ಯವಾದ.
ಹೌದು, ನನ್ನ ವಿಮೋಚನಾಕಾರರು ನನ್ನ ಮಕ್ಕಳ ಕೊಲ್ಲಲೆಂದೇ ಹುಟ್ಟಿದರು,
ಅದು ‘ವಗೈರೆ ಮರಣ’ವಾಗಿ ದಾಖಲಾಗುತ್ತಿರಲು..

ನಾನು ಕರಿಯ ಅರಬ್ ಹೆಣ್ಣು
ರೋಷದ ಎಲ್ಲ ಬಣ್ಣಗಳ ತುಂಬಿಕೊಂಡವಳು
ಹೇಳುತ್ತೇನೆ ಕೇಳು
ನನ್ನ ಹೊಟ್ಟೆಯೊಳಗಿನ ಚೀಲ
ಭಾವೀ ಬಂಡುಕೋರರನ್ನೇ ನಿನಗಾಗಿ ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ
ಅವಳ ಒಂದು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಕಲ್ಲುಬಂಡೆ ಇನ್ನೊಂದರಲ್ಲಿ ಪ್ಯಾಲೆಸ್ಟೀನ್ ಬಾವುಟ
ನಾನು ಕರಿಯ ಅರಬ್ ಮಹಿಳೆ
ನನ್ನ ರೋಷ.. ಹ್ಞಂ, ಎಚ್ಚರ ರೋಷದ ಬಗೆಗೆ..

ಪ್ಯಾಲೆಸ್ಟೀನ್, ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಮೂಲ: ರಫೀಫಾ ಜಿಯಾದೇ
ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ: ಎಚ್. ಎಸ್. ಅನುಪಮಾ



No comments:

Post a Comment